Life event!
ในที่สุด เราก็ได้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ละค่า เป็นเบอร์ที่ใช้มา 10+ ปี ตั้งแต่โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกเลยมั้ง
จริงๆ ตั้งแต่เริ่มมีศาสตร์การดูดวงเบอร์โทรศัพท์ เราก็เคยเอาเบอร์เราไปใส่ดูดวงตามเว็บอยู่นะ ซึ่งเบอร์เราเป็นเบอร์ที่ไม่ดีอะ เลขติดลบเลยแหละ แต่ก็หาได้แคร์ไม่ เพราะคิดว่า action = reaction ชะตากรรมเราเป็นคนกำหนดเอง ก็คิดแบบนี้มาตลอดเนอะ
จนกระทั่งโควิดทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป ต่างๆ นานา มากมาย สารพัด เล่าไม่หมด 55555 เราก็เลยคิดว่า อะไรที่มันหนุนนำเราได้บ้างก็คงจะดี 5555 แต่ก็ไม่ได้ไปมูเตลูเต็มตัวอะไรขนาดนั้นนะคะ แค่อยากจะเชื่อในตัวเลขบางอย่างดูบ้าง ประจวบกับเพื่อนในกลุ่มเพิ่งเปลี่ยนเบอร์มาละก็แนะนำหมอดูเบอร์ให้ เราก็เลยดูเบอร์ และเปลี่ยนเบอร์กับหมอคนที่เพื่อนแนะนำค่ะ
การดูดวงเบอร์กับหมอที่เป็นมนุษย์ ต่างกับการเอาเบอร์เราไปใส่ในเว็บยังไงบ้างเหรอคะ? หมอดูเค้าจะอธิบายความหมายและสิ่งที่เป็นไปได้จากคู่ตัวเลข เอามาบวกๆ กับลักษณะชีวิต อาชีพ อายุของเราด้วยค่ะ ทำให้การพูดถึงคู่ตัวเลขบางคู่นั้นเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรา และเรามองเห็นภาพชัดเจนเลยว่าชีวิตเราที่มีเหตุการณ์แบบนั้นแบบนี้ขึ้น เป็นไปตามคู่ตัวเลขที่เขาบอกเลย ส่วนการดูผ่านเว็บ จะเป็นการรู้ถึงผลรวมๆ ของคู่เลขนั้นๆ
โดยที่เราได้ตัดสินใจจะเปลี่ยนเบอร์อยู่แล้วตั้งแต่แรก ก็เลยให้หมอเค้าหาเบอร์ให้ด้วย ซึ่งเค้าจะหาเลขที่เหมาะกับอาชีพ อายุ ของเราค่ะ เช่น งานของเราเป็นงานที่ต้องใช้วาทศิลป์ และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า มันก็จะมีคู่ตัวเลขที่สนับสนุนเรื่องพวกนี้อยู่ เรื่องของช่วงวัยก็เกี่ยวค่ะ เช่น คู่ตัวเลขที่สนับสนุนให้ชีวิตนิ่งๆ เรียบง่าย ก็อาจจะเหมาะกับคนมีอายุ มากกว่าคนหนุ่มสาว ที่ชีวิตยังต้องมีอะไรเข้ามามากกว่านี้อีกเยอะ เป็นต้นค่ะ
สิ่งที่อยากจะมาเล่าในวันนี้ จริงๆ แล้ว คือเรื่องของสิ่งที่ตามมาในการเปลี่ยนเบอร์ค่ะ นั่นคือ การแจ้งเปลี่ยนเบอร์กับหน่วยงานต่างๆ นั่นเอง
อันนี้เราจะเขียนเฉพาะที่เราได้ประสบมานะคะ
สถาบันการเงิน | ประเภท | เอกสาร | วิธีการ |
---|---|---|---|
กสิกรไทย | บัญชีเงินฝาก | บัตรประชาชน สมุดบัญชีตัวจริง | ติดต่อสาขา |
กสิกรไทย | บัตรเครดิต | – | ติดต่อ Call Center |
กสิกรไทย | App | – | ทำรายการยกเลิกผูกกับเบอร์เดิมที่ตู้ ATM จากนั้นสมัครใหม่ผ่านตู้ ATM เช่นกัน |
กรุงศรี | บัญชีเงินฝาก บัญชีกองทุน | บัตรประชาชน สมุดบัญชีตัวจริง | ติดต่อสาขา |
กรุงศรี | App | – | เปลี่ยนในแอปได้เลย ซึ่งเรายังมีเบอร์เก่าอยู่ จะมีรหัส OTP ส่งไปที่เบอร์เก่าเพื่อยืนยันการเปลี่ยนเป็นเบอร์ใหม่ |
TMB | บัญชีเงินฝาก Application | บัตร ATM | ทำรายการเปลี่ยนที่ตู้ ATM ได้เลย โดยจะมี OTP ส่งไปที่เบอร์ใหม่ |
SCB | บัญชีเงินฝาก Application | บัตรประชาชน สมุดบัญชีตัวจริง | ติดต่อสาขา |
ธนชาต | บัญชีเงินฝาก บัตรเครดิต | บัตรประชาชน สมุดบัญชีตัวจริง | ติดต่อสาขา |
BBL | บัญชีเงินฝาก บัญชีกองทุน บัตรเครดิต | บัตรประชาชน สมุดบัญชีตัวจริง | ติดต่อสาขา |
UOB | บัญชีเงินฝาก สินเชื่อ | บัตรประชาชน | ติดต่อสาขา |
AEON | บัตรเครดิต | บัตรประชาชน | ติดต่อสาขา |
Central Card | บัตรเครดิต | – | ติดต่อ Call Center |
นอกจากสถาบันการเงินต่างๆ แล้ว ก็ยังมีต้องแจ้งกับหน่วยงานอื่นๆ อีกมากมาย เช่น บริษัทประกัน โรงพยาบาล ห้างร้านต่างๆ ค่ะ ซึ่งเราประทับใจการเปลี่ยนของ The 1 Card มาก เราลองกดเปลี่ยนในแอป The1Card มา ละในแอปขึ้นว่าเบอร์(ใหม่)ของเรามีเมมเบอร์แล้ว นั่นหมายถึงเจ้าของเบอร์คนเก่าเค้าเคยเอามาสมัครบัตรเดอะวัน
เราเลยโทรไปที่ Call Center เค้าก็ตรวจสอบให้แล้วก็บอกตามนั้นเลยค่ะ ว่าเบอร์(ใหม่)นั้นเคยมีคนสมัครมาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่บอกให้เราส่งสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง และเขียนรายละเอียดเบอร์ที่ต้องการเปลี่ยนมา สามารถส่งให้ Call Center ทางอีเมล หรือสามารถยื่นบัตรประชาชนแจ้งเปลี่ยนได้ที่จุดบริการลูกค้าในเครือเซ็นทรัลได้เลย (เซ็นทรัล โรบินสัน ท็อปส์สาขาใหญ่) แน่นอนค่ะ เราก็เลือกส่งทางอีเมล เจ้าหน้าที่จะถามอีเมลเรา เพื่อที่เค้าจะส่งอีเมลมาหาเราก่อน เราจะได้แค่ reply กลับไปง่ายๆ (อำนวยความสะดวกเนอะ)
พอส่งเอกสารให้เจ้าหน้าที่ไปประมาณ 2-3 ชั่วโมงเค้าก็โทรกลับมาว่าได้รับเรียบร้อยแล้ว และกำลังจะส่ง OTP ไปยังเบอร์ใหม่ ให้เราแจ้ง OTP เค้าได้เลย พอแจ้งเสร็จก็เป็นอันเปลี่ยนเรียบร้อยค่ะ เค้าจะลบเบอร์(ใหม่)เราออกจากสมาชิกคนเก่าให้ เพราะเค้าได้ยืนยันแล้วว่าเบอร์นี้เป็นของเรา (จาก OTP) ก็ค่อนข้างประทับใจในกระบวนการที่เร็วและปลอดภัยครบถ้วนค่ะ
ในส่วนของเบอร์เก่าของเราเป็น AIS ตอนแรกกะว่าจะเปลี่ยนเป็นแพ็คเกจรักษาเบอร์ (เคยทำตอนไปเรียนต่อ แต่ตอนนั้นใช้ดีแทค) เค้าบอกว่าไม่มี มีแพ็คเล็กสุดคือ 199 เราก็เลยบอกว่า งั้นขอเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินค่ะ Call Center บอกว่าถ้าเปลี่ยนระบบต้องไปทำที่หน้าสาขา เราก็อะโอเค ไปหน้าสาขา ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บิลเราตัดรอบวันที่ 15 ดังนั้นระบบจะคิดค่าใช้บริการเต็มรอบบิลนะคะ หมายความว่า ณ วันนี้วันที่ 25 เราจะถูกคิดเงินเต็มแพ็คเกจ (ทั้งๆ ที่เพิ่งผ่านวันตัดรอบบิลมาแค่ 10 วัน แต่ต้องจ่ายเต็ม?) แล้วเบอร์เราจะกลายเป็นเบอร์เติมเงินที่มีมูลค่า 0 บาท อันนี้คือไม่โอเคมากๆ เลยเราเลยคิดว่าไว้ใกล้ๆ วันที่ 15 เดือนหน้าจะกลับไปใหม่แล้วปิดเบอร์ไปเลย ไม่ต้องเปลี่ยนเป็นเติมเงินละ ส่วนเบอร์ใหม่ที่ซื้อมาเป็นซิมของทรู ซึ่งตอนแรกจะย้ายค่ายมา AIS เนี่ยแหละ แต่โดนโปรดึงไว้ 😂 เลยเปิดใจอะลองเป็นลูกค้าทรูดูค่ะ
จริงๆ แล้วนอกจากสถาบันการเงินกับเดอะวันการ์ด เราก็ยังไม่ได้อัปเดตกับที่อื่นๆ เลย คิดว่าตอนจะไปใช้บริการค่อยอัปเดตทีเดียวละกัน หมดพลังที่จะต้องโทรติดต่อแล้วจ้า
ส่วนผล(ความมงคล)ของเบอร์นั้น ไม่มีทางรู้ นอกจากเพิ่มความสบายใจทางจิตใจค่ะ 555555 สาธุ99 จ้าาาาา